บางคนเคยเจอปัญหาว่าส่ง Email โดยคนส่งกับคนรับ อยู่ใน domain เดียวกัน และ domain นี้ดันอยู่บนเครื่อง zimbra ของเราเอง ซะด้วย แต่เมล์ที่ส่ง zimbra ดันคิดว่าเป็น spam ซึ่งไม่สมควรจะเป็น จะแก้ปัญหาอย่างไร
วิธีแก้ปัญหา ก็คือ ต้องบอก zimbra ว่าเมล์ที่ส่งมาจาก domain นี้ เข้าเครื่องของเรา ไว้ใจได้ ไม่เป็น spam ซึ่ง วิธีการนี้เรียกว่า การสร้าง white list ให้กับ domain นี้ครับ
ผมเคยเขียนบทความเรื่อง การกำหนดให้ Zimbra Block (หรือไม่ Block) Email ให้กับทุก account ใน Zimbra server ซึ่งในบทความนี้ จะพูดถึงการสร้าง white list อยู่ ใช้วิธีการเดียวกันครับ เพียงแต่ชื่อ domain ที่ใส่ไว้ใน whitelist เป็นชื่อ domain ที่อยู่บนเครื่อง zimbra ของเราแทน
ลองกลับไปอ่านดูนะครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น